Kinh nghiệm du lịch miền tây

Bài viết share kinh nghiệm du lịch miền tây từ bỏ túc của một du khách thích đi du ngoạn khám phá, bài viết miêu tả chuyến đi chi tiết từ ăn, nghỉ, tham quan... Chắc chắn sẽ mang về nhiều kinh nghiệm tay nghề cho các bạn muốn đi du lịch miền tây tự túc

Bạn đang xem: Kinh nghiệm du lịch miền tây

KINH NGHIỆM DU LỊCH MIỀN TÂY TỰ TÚC

Bắt đầu hành trình dài du định kỳ miền tây tự túc nhéNgày 1: Biên Hòa ( Đồng Nai) - Châu Đốc ( An Giang ) – 222km.Mình xuất xứ từ tp Biên Hòa đi theo Quốc Lộ 62 đi qua các Tỉnh Long An – Đồng Tháp – Châu Đốc ( An Giang ). Đây là cung đường gần sát biên giới nên khá là đẹp nhất và lối đi cũng ít xe béo nên hỗ trợ cho mình đi cấp tốc hơn.Ở Mình sinh sống Minh Kiên Guest House ( 622 Tôn Đức Thắng, Vĩnh Mỹ, Châu Đốc – An Giang), bí quyết chợ Châu Đốc 2,7 km. Theo mình cảm giác thì chống ốc tại chỗ này khá luôn thể nghi, thật sạch và thông thoáng và nấc giá dân dã chỉ 150k/ đêm tuy nhiên các bạn muốn đi mày mò ẩm thực thì đề nghị đi bằng xe máy.Địa điểm tham quan:Vì ngơi nghỉ Châu Đốc các địa điểm cách khá cách nhau nên tôi chỉ đi được các địa điểm vào buổi chiều như Rừng Tràm Trà Sư, Cánh đồng thốt nốt, Búng Bình Thiên lớn, chợ Châu Đốc.Rừng Tràm Trà Sư ( 29km): mình không sử dụng gói chèo tay 50k nên mình tốn 150k cho du lịch tham quan Rừng Tràm (Vé vào cổng 100k + Xuồng đồ vật 50K).Ngoài ra bạn có thể khám phá Rừng Tràm bằng phương pháp đi bộ 2km đi qua rừng.Cánh đồng thốt nốt: trên tuyến đường đi về thì mình có ghé ngang cánh đồng thốt nốt vày gần với Rừng Tràm Trà Sư.Đây cũng là vị trí đáng để check in.Búng Bình Thiên mập (31km ): mình mất khoảng chừng thời gian dịch chuyển từ cánh đồng Thốt Nốt ( Tri Tôn) và đôi khi ê mông để đến đây, mặc dù so cùng với cảm nhận của chính mình thì tương đối là thuyệt vọng nên quyết định quay về Chợ Châu Đốc để tò mò ẩm thực.Chợ Châu Đốc: Mình bước vào buổi chiều để nạp năng lượng tối trước lúc về nghỉ ngơi ngơi nhằm sáng đi miếu Bà sớm. Mình đến chợ và ăn uống mì chay, mùi hương vị rất ngon, giá chỉ chỉ 20k, hình như theo mình thấy thì giá những món khác cũng tương đối rẻ chỉ với 15 -25k.Miếu Bà Chúa Sứ: vào hôm sau mình đi tương đối sớm, mang lại đây chúng ta cũng có thể gửi xe bên đường cùng vào Miếu để thắp nhang và tham quan.Chi phí ngày một du định kỳ miền tây từ bỏ túc: Xăng 80k + Ăn uống 131k + Vé thăm quan 150k + nhờ cất hộ xe thăm quan 10k Rừng Tràm + giữ hộ xe Miếu bà 5k + Đi phà 10k + Đồ nhỏ nhặt 31k.

Ngày 2: An Giang – Rạch giá ( Kiên Giang) – 98km.Thật ra trường đoản cú Châu Đốc đi Rạch giá bán chỉ mất 98 km, tuy nhiên bạn thích khám phá đi thử cung con đường gần biên giới bắt buộc mình đi trường đoản cú Châu Đốc đến vấp ngã 3 Cây Bàng ( 86 km). Cung đường này rất đẹp, bao gồm một đoạn nước sông màu xanh lục cùng với đầm sen dành riêng cho những bạn đam mê sống ảo, đây là cung đường dẫn ra biển. Xẻ 3 Cây Bàng nếu đi lên bạn sẽ đến với Hà Tiên, còn mình rẽ xuống để cho Rạch giá chỉ ( Kiên Giang) – 83km.Ban đầu mình ý định đến Rạch giá đựng đi Cà Mau cho gần tuy nhiên vì Rạch giá bán khá là ảm đạm nên là các chúng ta cũng có thể lựa chọn cách thực hiện là đi Hà Tiên hoặc là ra các đảo phái nam Du, Hải Tặc,…mình nghĩ đang vui hơn so với sinh hoạt Rạch Giá.Ở: lúc đầu mình ý định ở HP Homestay Rạch Gía ( L14- C5 khu phố Nam Cao, Tái Định Cư, thức giấc Kiên Giang). Tuy vậy do hôm kia chị nhà hết phòng bắt buộc mình trong nhà nghỉ Ngọc Hân từ thời điểm cách đó vài trăm mét, giá bán phòng qua tối là 200k. Phòng cũng không thiếu tiện nghi, ngoài ra khu vực này nuôi Yến hơi là nhiều bắt buộc hơi ồn, tuy vậy các bạn có thể ra ban công ngắm cảnh, vô cùng thoáng mát, tuy vậy muỗi khá nhiều.Địa điểm tham quan:Bến tàu Rạch giá (2,3 km) đấy là địa điểm nhằm đi các đảo Phú Quốc, nam Du,..các ban hoàn toàn có thể đứng trên mong nhìn ra và chụp ảnh rất là đẹp.Khu đô thị lấn hải dương Rạch Giá: Đây là địa điểm ngắm hoàng hôn rất đẹp. Chúng ta có thể cảm nhận thêm các tia sáng sủa sáng rực cuối ngày của ánh mặt trời trước lúc lặn xuống.Lưu ý: đến Kiên Giang chúng ta nên nạp năng lượng thử Bún Quậy Bún con kiến Xây, ăn rất là ngon kết hợp cùng nước chấm thì còn điều gì bằng.Chi chi phí ngày 2 du lịch miền tây tự túc: tiền phòng sống Minh Kiên Guest House Châu Đốc (An Giang )150k + Xăng 70k + Ăn uống 236k.

Xem thêm: Trường Hợp Tách Doanh Nghiệp Là Gì? Tách Doanh Nghiệp

Ngày 3: TP. Rạch giá ( Kiên Giang) – TP. Cần Thơ – 83km.Ban đầu mình ý định đi Cà Mau tuy vậy Rạch giá khá bi hùng nên bạn muốn chuyển qua TP bắt buộc Thơ nhằm tìm lại niềm vui và đề xuất Thơ quả nhiên không có tác dụng mình thuyệt vọng .Cung con đường từ Rạch giá bán đến yêu cầu Thơ quả nhiên đẹp siêu hạng bởi phía hai bên đường là cánh đồng lúa rộng bao la và màu xanh tràn đầy sức sống, sau khi đi qua làng Thạnh Đông B ( Kiên Giang) cung đường quê tiếp đến là đến thị trấn Sao đỏ ( yêu cầu Thơ), bản thân như được về bên tuổi thơ, hai bên đường là phần nhiều ngôi nhà tràn trề sắc màu bởi vì được trang trí vì chưng những khóm hoa, chúng ta còn được thấy fan dân thu hoạch và tải lúa. Chưa hết vày ngỡ té ra cung điểm giao nhau giữa nên Thơ và Hậu Giang là được đi bên trên cung mặt đường tuyệt đẹp mắt trải dài hàng trăm cây số.Ở: Mình sinh sống Homestay B Home của công ty Nhật Di, 16 Tôn Thất Tùng, Ninh Kiều, đề xuất Thơ. Mình sinh sống phòng dorm yêu cầu giá chỉ 130k/ đêm. Cô chú chủ nhà rất thân thiện, mừng thầm và có thể hỗ trợ chúng ta trong bài toán đặt thuyền đi chợ nổi cũng như các vị trí du lịch tại đề xuất Thơ. Về phòng ngơi nghỉ thì khỏi yêu cầu bàn, vô cùng tuyệt vời, không khí ấm cúm như sinh sống nhà, nóng bức và thoải mái.Địa điểm tham quan:Thiền viện Trúc Lâm phương phái nam (11km): theo mình thấy thì ngôi chùa vừa sở hữu nét cổ đại vừa mang lại sự hiện nay đại, quang cảnh rất yên bình nên đấy là địa điểm giúp các bạn có thể vừa đến dâng hương và tra cứu lại sự bình yên.Nhà cổ Bình Thủy: mình bước vào lúc sát 4h nên có thể vào đây du lịch tham quan 1 xíu, tại bởi vì nghe nói gần tới giờ đóng góp cửa. Thời điểm mình vô thì không có tốn tiền vé tham quan.Chợ phải Thơ: đấy là địa điểm mà mình tốn tương đối nhiều tiền độc nhất , do bản tính ham nạp năng lượng cộng với độ ẩm thực tại đây quá ngon yêu cầu là hơi chi tiêu mạnh tay xíu. Khu vực chợ đề nghị Thơ được chia thành 2, một bên là bán ẩm thực, một mặt là bán hàng lưu niệm, mặc dù cả 2 nhỏ đường cũng tương đối gần nhau. Các chúng ta có thể chọn đi dạo để tìm hiểu ẩm thực, ngắm nhìn và thưởng thức bến Ninh Kiều về đêm tương tự như thắp mùi hương ở chùa Ông ngay gần đó.Ăn: tiệm Mì vịt tiềm Tấn Phát, tiệm đã mở được 25 năm, nằm phí trong con hẻm. Giá chỉ từ 40 – 70k, bản thân thấy giá cao tuy nhiên đổi lại unique và hương thơm vị không thể chê vào đâu được.Vé đi chợ nổi – 100k mình oder now bãi giữ lại xe của công ty Huy ngay gần với khu chợ yêu cầu Thơ,

Ngày 4: TP. đề nghị Thơ – thị xã Năm Căn ( Cà Mau) – 201 km.Mình đi cai quản Lộ Phụng Hiệp để đi Cà Mau, trên đường đi sẽ đi ngang qua những tỉnh Hậu Giang – Sóc Trăng – bội bạc Liêu. Phía 2 bên đường cảnh cũng tương đối là đẹp, mặc dù do quản lí lộ Phụng Hiệp đang sửa chữa đường nên lối đi rất xấu, tương đối là những ổ voi, bao gồm quảng đường tôi chỉ chạy được đôi mươi – 30km và gây ra cảm hứng ê mông. Qua được Phụng Hiệp thì toàn thân và người của chính mình chỉ toàn là lớp bụi và bụi. Nếu như thêm combo mưa nữa kiên cố mình đi về luôn =)), tuy vậy khi cung mặt đường này sửa chữa kết thúc thì chắc chắn là đây là cung mặt đường rất đẹp nhất cho các bạn vi vu chiêm ngưỡng cảnh vật và rút ngắn thời gian hơn đối với đi mặt đường quốc lộ.Ở: như mong muốn cho mình là chuyến đi này gặp mặt một người bạn từ thành phố về yêu cầu được sinh sống ké, cho nên vì vậy đỡ tốn tiền nơi ở. Cơ mà mà đối với những bạn chưa xuất hiện chỗ ở và muốn khám phá đất mũi thì cần lưu trú ở thị xã 5 Căn chính vì từ phía trên xuống đất mũi đã mất hơn 1 giờ đồng hồ rưỡi và nếu từ TP. Cà Mau xuống thì đã mất hơn 3 giờ đi đường.Địa điểm tham quan:Mũi Cà Mau: phần đường xuống khu đất mũi thì vô cùng đẹp mặc dù nhiên không có đèn đường, các bạn nên tranh thủ đi sớm do đi buổi tối đường siêu vắng và ít xe có thể gây nguy hiểm.Vé vào cổng là 30k/1 người, các bạn sẽ được du lịch tham quan mốc tọa độ điểm cuối cực Nam, rừng ngập mặn, dường như điểm mà mình đang có nhu cầu muốn nhất chính là ngọn Hải Đăng, mặc dù phải leo mấy chục lầu lên cao, mặc dù khi lên tới nơi chúng ta như được lên thiên mặt đường vậy ngắm toàn cảnh mũi Cà Mau, rừng rubi biển bạc bẽo của quốc gia và với trong mình niềm trường đoản cú hào.Ở đây còn có Homestay Hương đất mũi dành cho chính mình nào thích tồn tại qua đêm cùng trải nghiệm cuộc sống đời thường người dân phiên bản địa. Nếu mà bạn mình ko về thì chắc hẳn rằng mình sẽ trải nghiệm ở đây .Ăn: trước giờ tôi chỉ nghe bún đậu mắm tôm, nhưng lúc về Huyện Năm Căn, bản thân được hưởng thụ món bún đậu mắm nêm, ngon không thua gì bún đậu mắm tôm đâu nha.Ngoài ra về Cà Mau, thì cua Cà Mau là đặc sản nổi tiếng rồi, ăn uống đến ngán luôn đó. Với theo mình biết thì cua ngon và cho các thịt nhất vào 29,30 âm lịch.Chi tầm giá ngày 4: phòng Homestay B home ( nên Thơ) 130k + Ăn uống 140k + Vé tham qua Đất Mũi 30k + Xăng 80k.Ngày 5: thị trấn Năm Căn – Đầm Dơi ( Cà Mau) – 56 km.Về Đầm Dơi – Quê các bạn mình, đây là lần trước tiên mình được chống thuyền đi thăm vuông cua, xúc cảm rất mệt mỏi nhưng cực kì vui. Quanh đó ra, còn được hưởng thụ món dừa nước, bánh tráng nướng Mỹ Lồng (Bến Tre ), cua Cà Mau cũng chính là đặc sản luôn luôn phải có của vùng này bởi mỗi nhà đều có vuông cua.Do ngày 5 mình làm việc nhờ nhà của bạn nên ngân sách cũng không tốn các chỉ tất cả tiền ráng nhớt mang đến xe 90k + chi phí xăng 40k.Ngày 6: thị trấn Năm Căn ( Cà Mau) - bến tre – 299 km.Từ Năm Căn ( Cà Mau ) đi bến tre khá là xa, bắt buộc mình dậy thật sớm nhằm kịp cho đến Bến Tre dấn phòng vào khoảng 2h chiều, đoạn đường đi là quốc lộ nên là hơi nhiều xe và đi qua các tỉnh bạc bẽo Liêu – Sóc Trăng – Trà Vinh – Bến Tre. Và cần đi trải qua không ít phà mình mới được Bến Tre.Ở: Năm Bình Homestay – tô Phú, thị xã Giồng Trôm, thức giấc Bến Tre. Nếu như như đánh giá trên thanh điểm 10 thì kiên cố mình sẽ review cho Homestay này điểm 11 chính vì quá tốt vời. Đến đây các mình có cảm giác như một đứa con cháu xa xứ về viếng thăm quê hương, vị sự gần gũi nhiệt tình của cô ấy chú nhà Homestay. Ngoài ra, căn nhà mình ở bao quanh là sân vườn cây trái, đồ vật liệu thân thiết với môi trường, ít khi nghe đến tiếng xe, dễ chịu và thoải mái vô cùng. Đây là vấn đề dừng chân của rất nhiều du khách hàng ngoại quốc lúc đến Bến Tre du lịch.Ngoài ra, buổi chiều mình còn được cô chú mang lại mượn xe pháo đi khắp cồn dưới hồ hết hàng dừa mát rượi, cảm giác bình yên khó khăn tả.Ăn: đồ ăn được Cô công ty Homestay nấu hết sức ngon, bữa trưa thì được nạp năng lượng mì xào thịt gà, giờ chiều được một đĩa cơm chiên cực kỳ to, toàn bộ chỉ với giá 40k/phần. Ngồi trải nghiệm món ăn,trò chuyện thuộc người bản địa, những chú vô cùng vui vẻ,xem bản thân như tín đồ trong nhà. Đặc biệt là bữa sáng hoàn toàn miễn tổn phí nhưng cũng chất lượng .Chi phí ngày 6: Xăng 40k + Ăn uống 130k + Đò 15k.

Ngày 7: tỉnh bến tre – Vĩnh Long – chi phí Giang.Ở: Về công ty Chú homestay – động Thới Sơn, Châu Thành, tiền Giang. Nếu như khách hàng nào thích hợp nghỉ ngơi thả mình cùng thiên nhiên thì đây đó là địa điểm lí tưởng để chọn lựa là chỗ nghỉ chân. Trong khi Về công ty Chú homestay cũng tương xứng với các gia đình muốn đi nghỉ dưỡng vì nó tương đối gần sài Gòn, bao gồm vườn cây ăn uống trái, ko khí giá lạnh và vật dụng liệu gần gụi với thiên nhiên.Ăn: Hủ tiếu sa tế Mỹ Tho – 206A phái mạnh Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 4, Mỹ Tho – tiền Giang. Giữ ý: giá tại chỗ này mình thấy tương đối cao bản thân ăn khoảng từ 60 – 80k tuy vậy vì nó ngon nên đấy là lần thứ 2 mình xẹp thưởng thức.Địa điểm tham quan:Cầu Mỹ Thuận – chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh Long (71km) : sau lúc tới Homestay ngủ ngơi, thì bản thân đi Vĩnh Long thăm quan chùa. Và chùa thì cũng xấp xỉ với cầu Mỹ Thuận – cùng với cầu Rạch Miễu là nhị cây cầu nổi tiếng ở miền Tây.Chợ đêm Mỹ Tho: mình có đi ngang qua đây nhưng hầu hết là buôn bán quần áo, vàng lưu niệm là nhiều, cũng tương đối ít quầy bán sản phẩm ăn.Chi tổn phí ngày 7: Tiền phòng Năm bình Homestay (Bến Tre) 180k + Xăng 70k + Ăn uống 130k.Ngày 8 sáng ngày Cuối: chi phí Giang – cồn Phụng ( Bến Tre) – Biên Hòa (Đồng Nai) – 108km.Địa điểm tham quan:Cồn Phụng: trước khi trở về nhà bạn muốn ghé cồn Phụng để sở hữ ít kim cương lưu niệm mang đến gia đình. Cho nên vì vậy mình chạy theo hướng mong Rạch Miễu và có một lối nhỏ tuổi trên cầu, mình chạy xuống và đi khoảng chừng vài cây là mang đến khu du lịch Cồn Phụng – mặc dù vì là ngày thường bắt buộc cũng không có không ít hoạt động chơi nhởi sôi nổi, chắc cân xứng hơn với gia đình, bạn bè, team building chứ không phù hợp với người đi một mình như bản thân .Chi tổn phí ngày cuối: Ăn 15k + Xăng 20k + Vé tham quan du lịch cồn Phụng 30k.Tham khảo thêm TOUR MIỀN TÂY TỪ SÀI GÒNTham khảo thêm TOUR MIỀN TÂY TỪ CÁC TỈNH