Kinh nghiệm du lịch bụi malaysia singapore

Bài dự thi Cuộc thi viết và share về du lịch “Tự Do tìm hiểu – theo cách bạn muốn” của các bạn Nguyễn Thị Yến Nhi về chuyến du ngoạn “bụi” tuổi 20 ở Singapore cùng Malaysia 4 ngày 3 đêm.

Bạn đang xem: Kinh nghiệm du lịch bụi malaysia singapore

Tuổi con trẻ là hầu hết chuyến đi, là những bước chân đầy yêu cầu trong cuộc sống thường ngày này. Những lần đi phượt là một lượt được giao lưu và học hỏi thêm được rất nhiều thứ, được không ngừng mở rộng tầm mắt và hiểu thêm 1 vài văn hoá của quanh vùng hay vị trí ấy. Phượt bụi đôi lúc với mình có thể là phần nhiều lần xách ba lô đoạt được các cung du ngoạn nhưng cũng đều có khi là phần đông chuyến du ngoạn tự túc chỉ cần xách Vali lên và đi thôi!!!

Tuổi trẻ con là hầu như chuyến đi, là những bước đi đầy yên cầu trong cuộc sống thường ngày này. Những lần đi du lịch là một đợt được giao lưu và học hỏi thêm được không ít thứ, được mở rộng tầm mắt và hiểu thêm một vài văn hoá của khoanh vùng hay địa điểm ấy. Du ngoạn bụi nhiều khi với mình rất có thể là đông đảo lần xách bố lô đoạt được các cung du ngoạn nhưng cũng có khi là hồ hết chuyến phượt tự túc chỉ cần xách Vali lên với đi thôi!!!
Singapore là một tổ quốc tuy nhỏ dại nhưng lại khôn cùng đẹp cùng hiện đại chính vì như vậy khi lên ở trên mạng đọc các nhận xét của mọi người về vấn đề nhập cảnh Singapore khôn cùng khó, nhất là nữ giới, đã khiến cho tụi mình khá là lo lắng sợ bị thương chính Singapore cấm đoán nhập khẩu vì chưng tụi mình trước đó chưa từng nhập khẩu Singapore lần nào cùng lại là nhì đứa đàn bà đi từ túc thuộc đó vốn tiếng Anh của tụi bản thân còn kém cùng hạn chế. Do đó, khi book địa điểm ở , tôi cũng né quần thể Geylang bởi vì nghe nói nếu đặt ở khu này thì hải quan sẽ lưu lại lại hỏi một chút mặc dù rằng các khách sạn, bên nghỉ ở khu vực này rẻ hơn sợ với các khu khác.

Nói về việc đặt khách hàng sạn và vé sản phẩm bay, tôi cũng biết là để khách sạn cùng vé máy cất cánh trước đang rẻ rộng nên tôi cũng xem giá bán trên các trang website như traveloka, Agoda,…. Bởi vì rằng thui mình đi “du lịch” bụi nên ưu tiên chọn các hotel, motel với hostel giá bán tầm bình dân khoảng 300000-500000 đồng/ đêm cùng vé săn vé máy bay rẻ nhất bao gồm thể. Tuy nhiên, Singapore là giang sơn phát triển to gan nên tỷ giá đồng Dollar Singapore cao hơn VND (1S$=17000VND cùng 1MYR = 5500 VND) nên túi tiền đặt phòng với máy cất cánh ở Singapore hơi đắt, do vậy, mình đã đặt chống dorm của Central 65 Hostel tại Bugis, con đường Besar, Singapore với Inn hotel tại Malaysia (cả hai vị trí mình đặt đều phải sở hữu ăn sáng búp phê sandwich đơn giản dễ dàng thui) thuộc vé máy bay trên Traveloka. Bí mật luôn nè, đặt vé máy bay trên Traveloka cũng rất rẻ nha, sát tới ngày đi giá bán càng phải chăng nên giao dịch qua mạng internet banking hôm trước thì ngày sau tụi mình xách Vali đi liền luôn luôn nè.
Bên cạnh booking trước chỗ ở với vé máy bay thì tụi tôi cũng booking những vé tham quan du ngoạn và SIM 4G (lấy sống Việt Nam) tại cả Singapore cùng Malaysia trên chungcuqms.com và vé xe dịch chuyển từ Singapore qua Malaysia ngay tại vn luôn! (vé xe từ Singapore qua Malaysia là rộng 700000 đồng/2 vé).
Đặt chân đến vùng đất xinh xắn này, Singapore kính chào tụi mình bằng cơn mưa lớn ngay khi tụi mình còn ngồi trên thiết bị bay. Xuống vật dụng bay, tụi bản thân vẫn còn băn khoăn lo lắng sợ không nhập cảnh được mặc dù rằng tụi bản thân cũng sẵn sàng vài câu trả lời và giấy tờ khá đầy đủ phòng tình cụ xấu nhất. Thật ko ngờ! các chú hải quan cũng rất dễ thương, nhập cảnh cũng dễ dãi chứ đâu trở ngại như trên mạng nói lắm đâu! làm cho tụi bản thân sợ mất vía à! Nhập cảnh xong là đang 13 tiếng rồi nè, trời đã và đang tạnh mưa và tụi bản thân ngồi nghỉ ngơi chân trong sân bay Changi ăn uống trưa với món mì xào mua trên sản phẩm bay. (múi giờ ở chỗ này sớm hơn mình một tiếng).

Lần đầu đi vết mờ do bụi nước ngoài, tụi mình cũng bỡ ngỡ, “lạ nước kỳ lạ cái” đề xuất cũng mần mò những hướng dẫn đánh giá trên mạng rồi định thần lại coi mình sẽ ở Terminal nào! cùng rồi, con bạn thân của bản thân cũng tìm kiếm được hướng, cô đàn bà “thánh dẫn đường” của bản thân đây mà! Tụi bản thân lên xe pháo buýt để chuyển sang một Terminal khác đặt lên MRT về hostel. Vì chưa lần làm sao đi mình đi MRT đề nghị mình quên mất sẵn sàng mua thẻ EZLink trước tại việt nam nên mình buộc phải mua trên Singapore 12S$, trong các số đó có 7S$ vào tài khoản. Cái xúc cảm lần đầu đi MRT vừa kỳ lạ vừa thích, tuy vậy ở Thái cũng đều có MRT nhưng vị đi tour nên không có dịp trải nghiệm, còn lần này được trải nghiệm xúc cảm khi dưới hầm rồi khi làm cho lên cao, lúc ở trong buổi tối khi ở quanh đó sáng, cảnh vừa đẹp mà tàu vừa chạy cấp tốc như cơn gió, từng đứa điểm biện pháp nhất mấy cây số là cố kỉnh mà đi chỉ trong vài phút là tới!!! đầu tiên đi MRT cũng chẳng biết đi như vậy nào, chú ý sơ đồ lối đi làn xanh trên từng toa, thấy đến trạm Bugis thì xuống để mang lại hostel checkin dấn phòng.
Xuống MRT không biết đi lối nào bỏ lên trên mặt đất, sau đó 1 hồi hỏi và loay hoay search đường cũng như chụp được cái bạn dạng đồ thành phố thì tụi mình cũng lên được khu đất liền, quốc bộ hết vài té tư đường thì cũng đang đi tới được hostel. Sau thời điểm đưa tờ giấy booking thì nên cọc 20S$ nhưng lúc đó trong bóp tụi mình chỉ từ 2S$ sót lại là US$ với ringgit.
Người dân Singapore vốn dĩ rất giản đơn thương, từ chú hải quan cho anh chủ, anh thấy tụi bản thân còn 2S$ đề nghị anh nhấn cọc 2S$ luôn… thiệt may mắn, lúc đó mà kêu tụi mình đi đổi tiền thì cũng chưa biết đổi ở đâu vì new đến thui mà!!! nuốm là tụi mình lên thừa nhận phòng, mỗi đứa một giường cùng một ngăn tủ khoá trong chống dorm. Mặc dù cho là phòng dorm mà lại rất vừa đủ tiện với thoải mái, không khí yên tĩnh và rất riêng tư… đó cũng là lần thứ nhất mình ở phòng dorm cơ mà mình cảm thấy rất chấp thuận còn rộng ở khách hàng sạn luôn luôn ấy, đậm chất phượt bụi luôn!!! Xong, từng đứa lên giường tấn công một giấc tới tầm 4h chiều thì bắt đầu cuộc chiến tìm hiểu Singapore, cả nhị đứa loay hoay dò mẫn cái phiên bản đồ tp chụp được tại lễ tân và nghiên cứu các tuyến phố MRT cùng với các màu xanh da trời lá, xanh dương, vàng, tím và đỏ.
Trước hết là cần lên vật dụng thật đẹp mắt nè cùng đi đổi tiền mới được, nghe bảo khu trung quốc Town mới có chỗ đổi tiền đề nghị đi MRT ghé vị trí này trước nè! các khu trung tâm buôn bán thường sinh hoạt dưới các tầng hầm và gần các trạm MRT tuy nhiên khi lên xung quanh đất thì tụi mình chẳng định hình được mình đã nơi đâu luôn! Hỏi mọi tín đồ xung xung quanh có cả những chú cảnh sát luôn, cuối cùng cũng khá được chỗ đổi tiền hoàn thành rồi tụi mình đi MRT qua trạm MRT bayfront
Theo như định kỳ trình mà tụi mình lên kế hoạch trước đó thì đêm hôm này tụi mình sẽ tham quan Gardens by the Bay bởi vì trời vừa tối, ở nơi đây đã lên đèn siêu đẹp, không gian tỏa nắng màu sắc luôn luôn và đang đi đến Singapore thì độc nhất vô nhị định phải Checkin chụp choẹt khu vực này bắt đầu được. Do đặt vé thăm quan Gardensby the cất cánh trước tại nước ta qua chungcuqms.com chỉ trung bình 361000 đồng/vé cho 1 người thôi, rẻ rộng so với thiết lập trực tiếp tại Singapore mà chưa phải đợi thọ mà mang lại trình mã năng lượng điện tử là được vào lập tức nè, cấp tốc lẹ luôn!

Sau lúc checkin sinh sống ảo với tham quan ngắm cảnh tại Garden Bay xong xuôi là tụi mình lại bắt đầu đón MRT quay lại khu đài loan trung quốc Town để thưởng thức ẩm thực người Hoa được ca tụng là vừa ngon vừa rẻ, rất tương thích cho các đứa du lịch tự túc như tụi mình. Mỗi MRT có không ít làn màu và hai chiều phải tụi mình nên mò mãi để xác minh đúng địa điểm mình sẽ đứng và vị trí sẽ đến. Phố bạn Hoa rất đông đúc và sôi động với mùi thơm các món ăn uống cứ phảng phất cứ cất cánh vào mũi mình, bụng đói đang kêu phải tụi bản thân đành chiến luôn. Tụi mình ăn mì mà mỗi sơn chỉ không còn tầm gần hơn 2S$, mì vừa ngon mang khẩu vị bạn Hoa có giá cực phải chăng luôn, cả nhì đứa chỉ hết không đến 10S$ cả nước và đồ vật ăn luôn nè!
Ăn ngừng là cũng rộng 8 giờ tối rồi, tụi bản thân lại bắt ngược MRT đi ra khu MerLion Park, ban đêm lên đèn nhìn đẹp tuyệt vời vời luôn, ánh sáng phủ rộng cả mẫu nước, còn trình diễn tiệc tùng ánh sáng hết sức sống động. Nếu có một chiếc smartphone “xịn” một chút ít chụp được ban đêm thì tụi mình sẽ chụp hình thật nhiều luôn luôn nhưng bởi vì chụp trong đêm hình không đẹp đề xuất tụi bản thân đành chiêm ngưỡng bằng đôi mắt rồi hứa hẹn sáng mau chóng mai quay lại.

Do chỉ ở lại có duy độc nhất một đêm phải tụi bản thân nên sau khoản thời gian đón MRT về trạm Busar ngay gần Hostel của tụi bản thân thì tụi mình không về ngủ tức khắc mà quốc bộ dạo dạo bên cạnh đó đến ngay gần nửa đêm mới về. đêm tối đó đi dạo xung quanh, tụi mình thích phố tối ánh kim cương tại Singapore bởi vì nó vừa với một không khí yên tĩnh tuy thế lại không hề đáng sợ, gió thổi thanh thanh được thoải mái sải bước như được một chú chim thoải mái được cất cánh lượn vậy đó.
Đến Singapore ngày trước tiên và cũng là lần đầu đặt chân đến tổ quốc này, mình thực sự rất thích văn hóa cũng giống như môi trường tại đây từ nhỏ người cho đến lối sống. Ở đây, ra ngoài đường thường mọi fan rất ít khi dùng khẩu trang luôn luôn và đặc biệt, buổi tối khi đi dạo như núm này, mình vừa đi vừa bấm smartphone nhưng bình an rất an ninh, không cần khiếp sợ cướp đơ gì hết luôn luôn nè! Còn một điểm mạnh mà mình rất là thích của văn hóa người Singapore là các lần tụi mình đi dạo băng qua đường, dù là có gạch trắng giỏi không, hay là tụi mình nhường nhịn xe qua trước thì các bác lái xe ô tô đều giới hạn lại cho người đi cỗ như tụi mình qua trước và đến bao giờ tụi bản thân lên lề rồi thì các bác mới chạy tiếp. Thật sự, bạn Singapore rất dễ thương, họ dễ thương từ chính ngay trong văn hóa truyền thống của họ.
Sáng hôm sau, cả hai đứa đặt báo thức hứa 5h dậy, vậy nhưng, do đi chơi về khuya đề xuất sáng tụi mình mò mò cũng tới 7h hơn new lết xác dậy, rồi tranh thủ ủi quần áo, dọn vali xong xuống bữa sớm tại dưới sảnh. Khu tụi mình ở cũng xấp xỉ một khu gần giống khu Little India phải cũng ghé thăm dạo dạo bước một chút. Ở đây, khu tín đồ Ấn có cấu tạo các dãy nhà theo kiểu truyền thống tương tự với phố cổ Hội An cũng vn và họ trưng bày buôn bán các sản phẩm ra phía bên ngoài và bán công khai minh bạch dù các cái vòng giỏi đồ thiết kế bên trong của bọn họ là có tác dụng từ bằng vàng thật luôn nha! Khu người Ấn tuy không sống động bằng khu bạn Hoa tuy thế họ có rất nhiều ngôi trường có những phong cách thiết kế độc đáo. Mặc dù thế do tụi mình để xe khách hàng từ Singapore qua Malaysia là 10 giờ đồng hồ rưỡi nên tụi mình tham qua khu Little India ko nhiều, tụi mình phải quay về checkout trả phòng luôn luôn rồi book grab xe pháo hơi quay lại Merlion Park tối qua để mà chụp hình về khoe nữa chứ! (do thẻ MRT của tụi mình không có tiền với lại giả dụ đi MRT sẽ không còn kịp thời hạn mà book grab mỗi lần vậy chỉ hết từ 8-9S$ ).

Xem thêm: Review Kinh Nghiệm Du Lịch Nha Trang Đà Lạt Tự Túc Mới Nhất 2022

Quay lại quần thể Merlion Park, đề nghị nói cảnh buổi ngày cũng đẹp không thua kém gì cảnh ban đêm. Trời xanh mây white và các tòa nhà cao ốc như một bức ảnh vẽ lên một thành phố đầy hiện nay đại, từng góc tại đó là hình thường rất đẹp luôn làm tụi mình chụp mãi hem ngán quên hết cả thời gia cho gần 10 tiếng 10 phút tụi mình bắt đầu book grab.
Chẳng biết sao khi ấy lại gặp gỡ kẹt xe tuy thế anh Grab cực đáng yêu và dễ thương lắm luôn, anh biết tụi mình sắp đến trễ chuyến xe bắt buộc anh cố gắng lánh cùng đi con đường khác ít kẹt xe rộng rồi chạy cấp tốc đến chỗ bến xe như một cơn gió luôn, cũng nhờ anh, nhưng mà tụi mình mang đến bến xe cộ vừa kịp luôn. Chuyến grab ấy chỉ mất 9S$ nhưng lại tụi mình gửi 10S$ luôn luôn xem như cảm ơn anh ấy. Xuống xe xong, mình ngay thức thì chạy vô văn phòng công sở để checkin, suôn sẻ ra xe cộ vẫn chưa đi, tầm vài phút sau là tụi bản thân lên xe cộ và chuẩn bị “mần mò” Kuala Lumpur của Malaysia thôi nào!
Chưa đến khoảng 30 phút là tụi mình đang đi vào ra biên giới Singapore rồi nè! khi đến khu hải quan thấy mọi người xếp hàng quá đông nên anh thương chính kia chỉ tụi bản thân qua làm cho xuất khẩu mặt khu kế bên. Anh ấy cũng đáng yêu và dễ thương lắm, cứ nhìn mình mà cười hoài à, còn bảo “I am kind with you” nữa chứ, hoàn thành anh ấy thay cuốn hộ chiếu của mình quét qua máy điện tử và in vệt tay là xong, sau khoản thời gian nhìn lại thì hộ chiếu của bản thân mình không gồm dấu xuất cảnh Singapore, dù mình biết là lưu trên hệ thống điện tử tuy nhiên mỗi con dấu vẫn là phần kỉ niệm xứng đáng nhớ yêu cầu không nè!
Xuất cảnh thành công thì tụi mình loay hoay tìm chiếc xe khách thời điểm nãy do hành lí mình vẫn tồn tại xe, yêu cầu cả hai đứa cứ ngồi đợi mà ứ đừng quên xe nào luôn!! May mắn, đứa bạn mình nó có chụp lại đại dương số xe nên những lúc xe vừa quét kết thúc là tụi mình biết là xe đó với lên xe cộ ngồi đợi.
Tiếp theo đó, là qua cây cầu ranh giới giữa Singapore và Malaysia, là chuẩn bị nhập cảnh Malaysia. Malaysia nhập cư khá dễ dàng hơn so với Singapore và khi nhập vào thì tụi bản thân tự nắm hành lí theo, nhập cư thành công, tụi mình yêu cầu ngồi ngóng xe khách nhập cảnh, tuy nhiên, vị vừa nghỉ ngơi Singapore – một nước nhà được ca tụng là sạch đẹp tuyệt vời nhất thế giới thì lúc qua Malaysia vẫn hơi bị tuột “mood” một chút ít khi lối văn hóa truyền thống của Malaysia khá như thể Việt Nam.
Sau một hồi ngồi hóng xe tuy vậy chẳng thấy cái xe bao gồm biển số lúc lúc đầu nhưng chị phụ trách hãng sản xuất xe đó kêu tụi bản thân lên một dòng xe khác mà khi ấy vé xe mình làm để đâu tìm ko thấy (về sau bắt đầu thấy nó vào passport) nên có thể được tờ book chỗ lúc in trên Việt Nam. Và cái xe là cái xe chở tụi mình đến Kuala Lumpur luôn. Tầm 1h trưa xe bao gồm dừng nghỉ ngơi chân và tụi mình của xuống mua ít đồ ăn vặt để ăn uống trưa luôn đó mà! Ấy vắt mà lúc tải bánh snack, trà bắp,… hết 77 ringgits tuy vậy anh chủ hối hận nhầm cho doanh nghiệp 77 ringgits luôn luôn trong khi mình đưa 100 ringgits. Tụi mình mặc dù là du lịch bụi cần tiết kiệm ngân sách và chi phí nhưng cũng là người có văn hoá cùng với lại họ cũng là hầu như lao động kiếm tiền từ đôi tay nên tụi mình ngay tức khắc trả lại với bảo họ chuyển lộn rồi, tụi mình chỉ lấy 23 ringgits thôi!
4 giờ chiều, tụi tôi cũng đến Kuala Lumpur, nó khá rộng lớn và tụi tôi cũng chưa kim chỉ nan được đề xuất dừng trạm nào, sau cuối dừng tại trạm cuối trước hotel Ceria khách sạn đối diện trung tâm dịch vụ thương mại Plaza Berjaya. Malaysia to lớn mà đường khác vòng phải tụi mình ko mò mẫn được MRT đề nghị đành book Grab, mọi dịch chuyển của tụi mình trong Kuala Lumpur các gọi Grab, chỉ gồm đi từ trạm cuối lúc xe khách về khách sạn là bởi taxi thôi vày book Grab mấy chuyến mà tài xế không xác định được buộc phải hủy chuyến.
Về mang đến khách sạn Joy Inn hotel trên mặt đường Jalan Thambipillay dìm phòng, tụi tôi cũng quên mất cái bài toán deposit mang lại khách sạn, vào ví của mình chỉ từ tiền dollar Mỹ cùng Singapore thôi! Anh chủ ở chỗ này không dễ chịu như anh chủ mặt Singapore phải mình phải đi dạo hỏi bạn xung quanh mãi mới kiếm được chỗ thay đổi tiền về để cọc 50 ringgits và 10 ringgits (MYR) chi phí thuế. Nhận phòng nghỉ xong, nhì đứa nghỉ ngơi ngơi một chút rồi bắt đầu lịch trình của tụi mình thôi nào!
Trước hết, buộc phải làm no cái bụng nè! Nếu hôm qua ở Singapore tìm hiểu món nạp năng lượng người Hoa thì hôm nay ở Malaysia tụi bản thân lại tận hưởng món ăn uống theo phong thái Ấn Độ. Tụi mình book grab đi cho khu Little India, lượt đi tụi mình chạm mặt được chú lái xe Grab có vk là người việt Nam, chú ấy bảo lúc này là lễ hội của fan Ấn nhưng bởi mình dở người Tiếng Anh quá cần nghe hoài ko hiểu cho tới khi lượt về gặp gỡ anh người Iran từng du lịch tại Nha Trang nói rõ hơn mình mới hiểu, chàng trai người Iran khen rằng: “Viet nam giới is beautiful và Nha Trang is wonderful”, nếu gồm dịp anh ấy chắc hẳn rằng sẽ quay trở lại Việt Nam. Được mang đến vào dịp ngày hội của người Ấn, tụi mình ngoài ăn các món ăn uống Ấn cùng sẽ ngon hơn nếu ăn bóc thủ công nha, mà tụi mình còn được tìm hiểu các nghi tiết trong tiệc tùng, lễ hội người Ấn, cách bạn Ấn họp chợ vào dịp nghỉ lễ khi cả cửa hàng đầy sống động và rực rỡ sắc color của dàn nhành hoa vàng, đỏ,… xen lẫn vào nhau. Buổi tối hôm ấy, tụi mình đi có mỗi khu vực Little India cho đến gần nửa đêm thì trở lại khách sạn.
Lại thêm 1 ngày bắt đầu bắt đầu, tụi mình bữa sớm tại khách hàng sạn chấm dứt đến tầm 9h thì xe mang lại đón .Là một ngày không phải dịch rời nhiều cần tụi mình dành cả ngày hôm nay để chinh phục Genting Highlands. Mặc dù nhiên, vì địa hình Malaysia khá tinh vi và cực nhọc di chuyển cũng giống như theo định kỳ trình vẫn lên planer trước, tụi mình book tour ghép một ngày lên Genting Highlands của chungcuqms.com chỉ hơn 500000 đồng/ fan được gửi đón tận nơi tại khách hàng sạn, hưởng thụ một chuyến đi ngắm cảnh trên Genting Skyway, tuyến đường cáp treo cấp tốc và dài nhất Đông nam giới Á cùng hít thở không gian trong lành và thư giãn trong nhiệt độ độ lạnh ngắt ở trên núi. Lên đây! còn tồn tại sòng tệ bạc Casio nhằm thử vận may tuy nhiên tụi mình chỉ thích chiêm ngưỡng cảnh vật cũng như trải nghiệm cái không gian tại Genting Highlands nên không tồn tại trải nghiệm vài ba ván. Cả một ngày lâu năm trải nghiệm cùng tour ghép cũng đều có những thú vị, được nói chuyện thêm nhiều người dân hơn, và không hẳn mất thời hạn mò đường.
Gần 5 tiếng rưỡi chiều, tụi bản thân về khách sạn, nằm ở và chăm bỡm lại dung nhan một chút xong xuôi tụi mình lại “chiến thẳng” mang lại Trung tâm tp Aquaria Kuala Lumpur – một trong những 5 thủy cung lớn số 1 Châu Á cùng với sự nhiều mẫu mã của những loài cá. Đến Thủy cung, mình cũng đặt voucher trước trên chungcuqms.com bởi giá tốt hơn mà thao tác làm việc checkin cũng nhanh chóng chỉ chưa đến 250000 đồng/ voucher. Trong khu Aquaria KLCC bao gồm một tuyến phố rất dài xung quanh là hồ hết bể cá thật to rực rỡ tỏa nắng cả một màu xanh da trời đại dương. Thiệt sự chỗ này vô cùng đẹp, vào là mê ngay lập tức luôn, chụp hình không đẹp dẫu vậy được ngắm nhìn bằng đôi mắt thì rất tuyệt khiến tụi bản thân quên luôn cả việc nạp năng lượng tối. Vày do tiếng cuối vào cổng là 7 giờ đồng hồ tối đề xuất tụi mình bắt đầu về đến khách sạn sinh sống chút là kèm theo đó.
Đến khoảng 8 giờ về tối thì thủy cung KLCC đóng góp cửa, tụi mình cứ ban đầu “tìm mồi” để dót dạ dày thôi nào! Hôm nay, tụi bản thân lại book Grab mang đến trung tâm thương mại dịch vụ Nu Sentral nạp năng lượng pizza và uống café, sau đó bán buôn một ít đá quý lưu niệm nè! vì Nu Sentral biện pháp khách sạn ko xa, nên tụi mình đi dạo về khách sạn và cảm nhận chút văn hóa của Malaysia. Fan dân của Malaysia cũng tương đối dễ thương và niềm nở nhưng mình vẫn thích fan Singapore, ngay cả trong văn hóa nữa.
Nếu như khi thông qua đường ở Singapore, tất cả xe hơi đều dừng lại thì sống Malaysia, mặc dù mình băng qua đường trên vun trắng nhưng lại xe vẫn chạy bình thường. Mã Lai là một tổ quốc đa văn hóa nên nó cũng đều có chút văn hóa rất giống việt nam phải ko nè!
Chuyến đi của tụi mình sắp hết rồi, bởi còn là sinh viên và chưa xuất hiện kinh nghiệm đi phượt tự túc nhiều yêu cầu tụi bản thân đi ít ngày nhằm tiết kiệm giá cả và còn về tới trường nữa. Ngày cuối làm việc Malaysia, tụi tôi cũng không đi đâu nhiều, bữa sớm tại khách sạn xong, tụi mình chỉ ghé qua khu china Town nhưng vày buổi sáng khu này không hoạt động nên hơi là vắng cùng yên tĩnh cần tụi mình chụp choẹt một chút ít rồi đi qua Tháp song Petronas Twin Tower. Lạ lắm à nghen! Tụi mình ngân sách chi tiêu cũng nhiều mà đổi tiền không nhiều quá giỏi sao cơ mà lần nào cũng thiếu tiền trong ví.
Sáng hôm ấy, tụi tôi cũng định vô Tháp Đôi thay đổi tiền hoài luôn! nhưng mà 10 giờ các quầy Change Money mới open mà 10 tiếng 30 rưỡi tụi mình buộc phải về hotel checkout và ra sân bay cho kịp chuyến bay. Thế nên, tụi mình ra ngoài tháp chụp checkin sinh sống ảo các kiểu đủ thứ. May mắn rằng, các anh cung cấp ống kính dạo sát gần đó chịu thay đổi tiền mang lại tụi mình, mặc dù là hơi cao so với các chỗ đổi tiền nhưng lại gấp quá yêu cầu tụi bản thân đành thay đổi luôn, đổi bằng tiền Việt chứ không cần đổi Dollar Mỹ nữa. Sau đó, tụi bản thân vào vào Tháp đôi du lịch thăm quan và nghịch một chút, đích thực bên cũng tương đối đẹp, trung tâm mua sắm rất sống động nhưng tụi mình ko thể du lịch tham quan hết được cần hơi tiếc.
Đến giờ, tụi bản thân book grab về khách hàng sạn và trả phòng. Kỉ niệm đáng nhớ chưa dừng chân tại đây, khi sân bay lại ở tương đối xa Kuala Lumpur mà vì chưng book grab quen rồi đề nghị nếu đi những phương tiện chỗ đông người như bus hay MRT sẽ không biết đường và trễ giờ, tụi bản thân lại book grab chuyến cuối cùng. Từ hotel mình ra trường bay mất rộng 45 phút hết khoảng 85 MYR, nỗi khổ của dân du lịch “bụi” là mấy phút trước mới đổi tiền xong xuôi và lấy được 50 MYR tiền cọc khách sạn nhưng vẫn không đủ trả chi phí Grab nghỉ ngơi phút cuối cùng. Tụi bản thân gom hết ví lại thì chỉ còn 43 MYR, thiếu thốn 7 MYR nữa! nhân kiệt xế cũng dễ thương không hèn gì các anh lái xe trước đó, tụi bản thân bảo tụi mình không đủ 7 MYR nên anh rước tiền dollar được không thì anh không chịu đựng mà anh còn cho tụi mình kẹo cùng bảo là đến tụi bản thân 7 ringgits luôn. Anh đáng yêu quá chừng luôn phải ko nè! tuy vậy tụi mình thấy nó sao sao, gồm lỗi lắm vì chưng anh cũng chạy xe tìm tiền mà nên những lúc xuống xe mình gửi anh 43 MYR và 2 US$, mình bảo 2US$ này tụi mình cảm ơn anh và anh giữ lấy có tác dụng kỉ niệm. Chuyến đi của tụi mình cũng xong xuôi từ đây, tiếp nối vào checkin, 12 tiếng máy bay cất cánh cùng comeback Việt Nam.
Sau chuyến đi tự túc này, mình học được không hề ít thứ, từ bỏ văn hóa cho đến con người tại hai non sông này. Với nhì đứa đàn bà mới lần thứ nhất đi du lịch “bụi” nước ngoài như tụi mình, thì ngoại trừ sự bỡ ngỡ, lạ nước lạ cái thì cũng suôn sẻ vì luôn gặp gỡ phải những người dân rất đáng yêu trong chuyến đi này và sự thuận lợi khi chuẩn bị trước các vé trang bị bay, khách sạn cũng giống như các voucher tham quan, SIM 4G đang đặt trước trên các trang chungcuqms.com vừa nhanh gọn lẹ mà giá bán lại phải chăng nữa….Và hơn hết, mình vẫn mê say đi du ngoạn tự túc hơn tour bởi giá thành tiết kiệm hơn, kế hoạch trình vì mình tự lên và đi phần nhiều nơi bản thân thích, chứ không cần chạy “xô” như các tour du lịch. Ví như được đi du lịch tự túc lần nữa, bạn muốn đi được rất nhiều ngày hơn cho một non sông khác để tự mày mò và tìm hiểu văn hóa tương tự như con người nơi đó,… và cho bạn thêm nhiều tay nghề và bài học kinh nghiệm trong cuộc sống đời thường hơn nhằm nhật ký kết hành trình của bản thân mình thêm thú vui hơn, đôi bàn chân tuổi trẻ của bản thân mình thêm vững bước hơn nữa….